Solo camping là gì? Gợi ý combo vật dụng cần thiết khi đi solo camping

Với xu hướng đem con người đến gần hơn với thiệt nhiên, camping/glamping đang nổi lên như một làn sóng trong giới trẻ. Đóng vai trò là một hình thức nghỉ dưỡng, du lịch thư giãn hiện nay. Trong đó có một hình thức mang tên Solo Camping cũng được đông đảo bạn trẻ quan tâm. Vậy Solo Camping là gì? Hãy cùng Tabalo tìm hiểu và những điều cần biết khi đi solo camping nhé!Solo camping

Thế nào là solo camping?

Solo camping là hành động cắm trại một mình. Điều này có nghĩa là đến một nơi có thể khám phá thiên nhiên mà không có bạn bè hay người thân đi cùng.

Lịch sử của việc cắm trại một mình bắt nguồn từ những năm 1800 khi mọi người đi săn thức ăn để tồn tại. Ý tưởng này được phổ biến vào năm 1952 bởi Henry David Thoreau, người đã viết về trải nghiệm cắm trại một mình của mình. Anh thấy rằng nó giúp anh trở nên tháo vát, cẩn thận và tự chủ hơn. 

Giá trị mà Solo Camping mang lại

Solo Camping là một cách tuyệt vời để thoát khỏi muộn phiền và dành cho bản thân một khoảng thời gian để bình tâm và hiểu về bản thân hơn. Bạn sẽ thấy rằng mình có thể tận hưởng không gian ngoài trời nhiều hơn.Bạn sẽ không phải lo lắng về nhu cầu của bất kỳ ai khác ngoài nhu cầu của chính bạn.

Cắm trại một mình có thể là một trải nghiệm tự do và mạnh mẽ, giúp chúng ta sống chậm lại và trân trọng thiên nhiên sâu sắc hơn bao giờ hết. Đây cũng là một hình thức thử thách bản thân, vượt qua vùng an xóa tan những sợ hãi vốn có.

Solo camping tạo cho bạn một sự tập trung cao độ, tập trung sinh tồn. Học cách độc lập bản thân, tự mình làm và xử lý mọi việc.

Cần chuẩn bị gì khi đi solo camping

Nên cắm trại ở đâu?

Bất kì địa điểm nào bản thân muốn trải nghiệm, nơi đó bạn sẽ thấy chính mình.

Đặc biệt trước khi bắt đầu chuyến đi, bạn nên cảm nhận rõ bản thân muốn đến đâu. Lý do của chuyến đi lần này là gì?

Bạn có thể tham khảo những địa điểm mà những camper review về trải nghiệm của họ. Đó cũng có thể là một vài tip sinh tồn trong chuyến đi của riêng bạn.

Hoặc bạn cũng có thể quay lại những nơi bạn từng đến. Nơi đó bạn đã từng đi với team hay đơn giản đó là nơi bạn nhận ra được chính mình và thích nơi đó.

Phương tiện di chuyển

Tùy vào lối sống, điều kiện mà bạn có thể di chuyển bằng cả xe máy hoặc oto. Vì mỗi phương tiện sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm và lợi ích khác nhau:

  • Di chuyển bằng ô tô: Mang nhiều đồ hơn, cảm giác tiện nghi cao hơn, thảnh thơi hơn.Solo camping
  • Solo camping bằng xe máy: Hướng tới sự gọn nhẹ, đơn giản. Cảm nhận rõ hơn không khí và khung cảnh trên đường tới bãi camp.Solo camping

Lời khuyên về hành trang

Mang đồ như thế nào khi đi camping là một vấn đề được đông đảo bạn trẻ quan tâm. Thường mọi người sẽ có tâm lý sợ thiếu nên sẽ cầm nhiều đồ nhất có thể. Nhưng lời khuyên của Tabalo dành cho bạn là nên tối giản đồ đi camp. 

Để chuyến đi trở nên nhẹ nhàng, gọn gàng hơn và đặc biệt cần thiết cho camp qua đêm:

Tabalo gợi ý combo cần thiết khi đi cắm trại một mình:

Một chiếc lều cắm trại solo: Một chiếc lều vững chãi, chắc chắn với không gian vừa phải dẽ giúp bạn có một chỗ trú ẩn qua đêm an toàn. Đặc biệt nên chọn loại lều có khả năng tự bung, dễ lắp đặt.Solo camping

Combo bàn nhôm gấp gọn ghế xếp cắm trại: Mang tới không gian nghỉ ngơi, ăn uống thư giãn trong không gian yên bình. Solo camping

Những điều trên là kiến thức về Solo Camping cần thiết dành cho anh em mới vào nghề. Chúc bạn có một chuyến đi thú vị, trải nghiệm chất lượng và sẽ luôn yêu thích bộ môn này. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.