Review cắm trại qua đêm ở Lóng Luông tất tần tật từ A-Z

Team yêu thiên nhiên, đam mê khám phá và trải nghiệm những nơi mới chắc hẳn không thể bỏ lỡ vùng đất mang tên Lóng Luông – Mộc Châu. Với hy vọng chuyến đi của bạn trọn vẹn hơn, Tabalo review cắm trại qua đêm Lóng Luông tất tần tật từ A-Z.Cắm trại qua đêm Lòng Luông

1 Giới thiệu về bản Lóng Luông

Là một điểm du lịch nổi tiếng Tây Bắc cách Hà Nội chừng 100km, bản Lóng Luông thuộc huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, Việt Nam. Nằm trên quốc lộ 6, đoạn đường đi Hòa Bình hướng Mộc Châu. Lóng Luông gây “xuyến xao” lòng người nhờ vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Với những ngọn núi cao sừng sững kết hợp cùng những thung lũng nhỏ kéo dài miên man. 

1.1. Vẻ đẹp của Lóng Luông 

Hành trình đến với Lóng Luông sẽ là một trải nghiệm ghi lại dấu ấn trong bạn. Con đường của các tỉnh Tây Bắc nói chung và cung đường đến Lóng Luông nói riêng uốn lượn quanh co. Một bên là núi rừng hùng vĩ và một bên là thung lũng xanh mướt. Đến đây, bạn như được hòa mình cùng thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí trong lành nhất.

Lóng luông là nơi sinh sống của dân tộc người Mông. Nơi đây không tấp nập như phố thị và cũng chẳng phải hẻo lánh, vắng bóng người. Những buổi sáng trong màn sương, không khó để gặp những phụ nữ người Mông trong bộ đồ sắc màu nổi bật của họ, trên môi luôn nở nụ cười thân thiện. 

Điều đặc trưng ghi dấu trong lòng du khách khi nhắc đến Lóng Luông chắc hẳn là những mùa hoa đẹp đến nao lòng. Đến với Lóng Luông vào mùa Đông và Xuân bạn sẽ thấy cảnh Lóng Luông được nhuộm màu trắng của hoa mận, màu hồng của hoa anh đào và sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ,…

1.2. Cách di chuyển đến Lóng Luông

Để đến Lóng Luông, bạn có thể tùy chọn phương tiện di chuyển, vì đường cũng khá dễ đi. Xe moto, xe máy cho người thích khám phá, trải nghiệm và cảm nhận rõ hơn bầu không khí nơi đây. Xe oto dành cho những gia đình, du khách tham quan theo nhóm đông người,…

Nằm trên quốc lộ 6 hướng đi Mộc Châu, Lóng Luông rất dễ tìm và có sẵn trên google maps.

1.3. Nên đến Lóng Luông mùa nào?

3 tháng đầu năm sẽ là thời điểm vàng để bạn ghé thăm bản Lóng Luông. Tiết trời lúc này vô cùng mát mẻ, và đặc biệt đây cũng là thời điểm mà đào, mận đua nhau nở rộ. Ngoài ra, mùa thu đến với Lóng Luông bạn sẽ được chiêm ngưỡng màu hoa cải trắng giữa thung lũng bạt ngàn.

 

2. Cắm trại qua đêm Lóng Luông 

Tại Lóng Luông, bạn không khó để tìm được một nơi dừng chân, cắm trại và thưởng thức cảnh đẹp. Vì ở đây bạt ngàn là núi rừng, thung lũng với những bãi cỏ xanh mướt. Tuy nhiên đến với Lóng Luông, các camper thường lựa chọn cắm trại trên các đỉnh đồi. Cao cao nhìn về có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh đẹp của núi rừng Tây Bắc. Khuất sau những dãy núi là dòng chảy sông Đà. Thường bốc hơi tạo thành mây vào sáng sớm cực đẹp (Phụ thuộc phần lớn vào thời tiết).

Xung quanh là dân tộc người Mông sinh sống đơn sơ và giản dị. Vì vậy, Lóng Luông chỉ cung cấp cho bạn cảnh đẹp và địa điểm camp. Ngoài ra mọi vật dụng cần thiết cho việc cắm trại qua đêm Lóng Luông thì bạn nên tự chuẩn bị trước.

Trên đây là một số chia sẻ của Tabalo về vẻ đẹp cũng như kinh nghiệm khi đến với Lóng Luông. Chúc bạn có một hành trình đáng nhớ khi đến với mảnh đất này!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.