Cắm trại Suối La Ngâu – trekking Hồ Tiên và những điều cần lưu ý

Suối La Ngâu là một trong những con suối đẹp nhất nhì Bình Thuận. Cắm trại Suối La Ngâu là chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất mỗi khi mùa khô đến. Hôm nay, hãy cùng Tabalo tìm hiểu về địa điểm cực hot này nhé!

Dành cho những ai chưa biết, La Ngâu tọa lạc tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Là một địa điểm cắm trại được giới trẻ cực kì ưa chuộng khu vực miền Nam, Việt Nam. Đến với La Ngâu, bạn sẽ được trải nghiệm trekking Hồ Tiên, hay cắm trại dọc bờ suối La Ngâu với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Khám phá cung đường Hồ Tiên – suối La Ngâu

Để khám phá Hồ Tiên – La Ngâu, bạn nên gửi xe ở ngay đoạn suối đầu tiên (ngã rẽ). Sau đó bắt đầu hành trình trekking khám phá khung cảnh hùng vĩ tại đây theo 2 cung đường sau:

  • Men theo bờ suối: cảnh rất đẹp, suối và đá trải dài suốt quãng đường. Tuy nhiên, bạn cần trang bị những vật dụng cần thiết khi đi theo con đường này như giày có độ ma sát cao, gậy trekking,… để hạn chế tối đa sự trơn trượt.
  • Đi trên con đường bằng phẳng, dễ đi hơn.

Tổng thời gian trek trên cả 2 cung đường đều mất khoảng 3h với ~10km. Bạn có thể căn giờ để đảm bảo an toàn và chọn thời gian đẹp nhất ngắm cảnh tại La Ngâu.

Chi tiết cách di chuyển đến La Ngâu và các hoạt động vui chơi xem thêm tại: Review cắm trại Suối La Ngâu từ a đến z

Thời điểm thích hợp để cắm trại La Ngâu và trekking Hồ Tiên

Muốn cắm trại dã ngoại và các hoạt động vui chơi, bạn có thể đi vào bất kỳ thời điểm nào trong năm tùy thích. Tuy nhiên, lưu ý một vài đoạn suối tại La Ngâu được nối liền với thủy điện nên sẽ có ảnh hưởng của các dòng xả trong một vài thời điểm bất ngờ. Để đảm bảo an toàn, bạn nên kiểm tra dự báo thời tiết. Hay bạn cũng có thể hỏi những người dân ở La Ngâu để biết thêm tình hình.

Trekking Hồ Tiên – La Ngâu, thời gian lý tưởng nhất là vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 hằng năm. Vì vào mùa mưa, ở đoạn đường trekking xuất hiện nhiều vắt, đường dễ trơn trượt và đặc biệt thường xuất hiện lũ quét bất ngờ.

Những lưu ý và lời khuyên cho các bạn khi tới với La Ngâu

– Nên dành thời gian để khám phá hết khung cảnh hùng vĩ nơi đây.

– Cân nhắc, xem xét kỹ trước khi chọn cung đường và địa điểm cắm trại. Để phòng tránh rủi ro, nếu không có hướng dẫn viên, bạn nên chọn con đường dễ đi thay vì trekking đường suối.

– Khi vào trong rừng điện thoại sẽ mất sóng, vì vậy hãy thông báo trước với người thân để tránh gây lo lắng.

– Yêu môi trường là điều mà chắc chắn camper nào cũng đề cao. Nói không với vứt rác bừa bãi và dập lửa khi không sử dụng bạn nhé!

– Chuẩn bị lương thực, các vật dụng cần thiết và áo ấm.

– Chú ý côn trùng, rắn rết trên dọc đường đi.

Trên đây là những thông tin về cắm trại La Ngâu mà Tabalo muốn chia sẻ. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi sắp tới.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.