Một số loại lều dã ngoại cắm trại thông dụng và ưu nhược điểm

Hoạt động cắm trại dã ngoại trở nên phổ biến hơn hiện nay. Những vật dụng dùng cho cắm trại đang ngày trở thành vấn đề được quan tâm. Món đồ đặc biệt không thể thiếu cho một buổi cắm trại đó chính là lều. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại lều dã ngoại cắm trại khác nhau. Để phân biệt được và chọn cho mình một chiếc lều phù hợp bạn cần có kiến thức riêng về những loại lều này. Bài viết này, Tabalo sẽ chỉ ra cho bạn một số loại lều phổ biến nhất và ưu nhược điểm của chúng. Cùng theo dõi nhé!

Lều dã ngoại cắm trại

Lều dã ngoại cắm trại là gì?

Lều cắm trại là một vật dụng không thể thiếu cho mỗi chuyến đi, đặc biệt là cắm trại qua đêm. Là nơi cho bạn một chỗ ngủ, chỗ ra vào an toàn giữa thiên nhiên. Lều cắm trại dã ngoại được coi là một căn nhà di động của bạn. Chúng thường được gấp gọn để tối ưu không gian di chuyển.

Phân loại lều theo cách của dân phượt trên thế giới

Ở nước ngoài, người ta chia thành 2 loại là lều 3 mùa và lều 4 mùa. Vậy lều 3 mùa và lều 4 mùa là gì? Chúng khác nhau như thế nào? Ở Việt Nam nên chọn loại lều nào? chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Lều 3 mùa

Là tên gọi cho loại lều phù hợp sử dụng cho 3 mùa xuân, hạ, thu. Đây cũng là loại lều được sử dụng nhiều trong cắm trại dã ngoại tại Việt Nam. Với thiết kế thiên về sự gọn nhẹ, thông thoáng và chống mưa chống nắng nhẹ. Khung lều thường được chọn làm từ nhôm, ưu tiên độ nhẹ để dễ dàng trong di chuyển. Vải lều là các chất liệu có độ chống nước, chống nắng nhẹ như Polyester, sợ Oxford 210D,…

Lều 4 mùa

Tên gọi là 4 mùa, tuy nhiên đặc trưng của loại lều này là sử dụng cho mùa đông. Được sản xuất để phục vụ hoạt động camping ở các vùng ôn đới, khí hậu khác nhiệt. Chúng chống được gió, mưa, tuyết mạnh. Khung lều ưu tiên làm từ các chất liệu cứng và chắc như nhôm hợp kim. Lều được làm từ chất liệu vải kín và phủ sát mặt đất để tránh gió luồn vào trong. Vì được làm từ những chất liệu đặc biệt nên tổng thể lều 4 mùa nặng hơn.

Để phục vụ cho hoạt động camping ở Việt Nam thì lều 3 mùa là phù hợp nhất. Lều 4 mùa sẽ được sử dụng cho các vùng có thời tiết khắc nghiệt hoặc dùng để setup khu campsite.

Lều dã ngoại cắm trại

Phân loại lều theo đặc điểm

Lều 1 lớp

Loại lều này được sử dụng phổ biến tại Việt Nam vì lợi thế về giá thành của nó. Loại lều này 1 lớp vải thường được làm từ các loại vải chống nước như vải Polyester. Và để chống được mưa thì các loại lều này thường sẽ không có lớp lưới. Vì vậy, khi mua các bạn có thể cân nhắc vì nó sẽ khá bí. Lều một lớp ra đời nhằm phục vụ các nhóm bạn đi cắm trại không thường xuyên và quan tâm đến giá thành. Nếu bạn chỉ đi camping loanh quanh ở các vùng thời tiết đẹp, thì lều một lớp cũng là lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Ngoài ra loại lều này còn sở hữu tổng thể nhẹ nhàng và khả năng dựng khá dễ dàng.

Lều dã ngoại cắm trại

Lều 2 lớp

Đây là thiết kế chuẩn mực và tối ưu nhất trong các loại lều. Nhược điểm duy nhất của nó là có trọng lượng cao hơn lều 1 lớp nên gây khó khăn hơn trong việc di chuyển. Còn lại các tính năng khác đều hoàn hảo hơn. Lều 2 lớp được trang bị một lớp ngoài là vải chống nước, chống nắng tốt. Có nhiều không gian được lót lớp lưới tạo độ thoáng cho lều. Các lớp lưới thường được thiết kế ở cửa ra vào và cửa sổ. Vừa chống côn trùng vừa điều hòa khí bên trong cho lều.Lều dã ngoại cắm trại

Lều tự bung

Không cần phải tốn quá nhiều thời gian, công sức, với loại lều này bạn chỉ cần mở ra là nó đã tự bung ra cho bạn một chiếc lều hoàn chỉnh. Hiện nay loại lều tự bung này rất được ưa chuộng. Nó cho các camper một trải nghiệm tốt nhất. Vì một số loại lều khác còn phải học cách dựng, cách lắp ráp. Nhưng với loại lều này thì các bạn chỉ mất chưa tới 30s là chiếc lều đã được setup xong.Lều dã ngoại cắm trại

Địa chỉ mua lều dã ngoại uy tín, chất lượng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng kinh doanh mặt hàng này. Bạn phân vân chưa biết chọn mua chỗ nào để có được lều chất lượng, uy tín mà giá cả phải chăng?

Những lý do bạn nên mua hàng tại Tabalo:

  • Là thương hiệu đồ camping Việt Nam
  • Nhập khẩu chính ngạch, minh bạch giấy tờ.
  • Sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu Tabalo chất lượng cao.
  • Phân phối sản phẩm chính hãng các thương hiệu nổi tiếng Naturehike, Fire Maple, Campingmoon,…
  • Hoạt động trên tất cả các nền tảng mạng xã hội, kênh thương mại điện tử. Ship cod hàng tới các nơi trên toàn quốc, hỗ trợ phí ship cho các sản phẩm thương hiệu Tabalo.
  • Có đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp 24/7.
  • Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ: 335-337 Trưng Nữ Vương, Đà Nẵng
    Website: https://tabalooutdoor.com.vn/

Trên đây là một vài kinh nghiệm phân loại và chọn lều dã ngoại cắm trại mà Tabalo muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn lều đi cắm trại dã ngoại.

Xem thêm: Vệ sinh lều cắm trại dã ngoại như thế nào là đúng cách?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.