Măng Đen thuộc huyện Kon Plông tỉnh Kon Tum, độ cao trung bình 1.000 – 1.500m so với mực nước biển. Ở đây có nhiều rừng thông, khí hậu quanh năm mát mẻ. Dao động từ 16 đến 22 độ C, độ ẩm trung bình 82 – 84%, theo cổng thông tin điện tử huyện Kon Plông. Măng Đen được mẹ thiên nhiên ưu ái hơn hẳn. Thời tiết mát mẻ, khí hậu trong lành quanh năm, rừng cây bạt ngàn. Sức hút không thể cưỡng lại đối với những người yêu thiên nhiên. Ngoài những điểm tham quan làm nức lòng bao người. Những địa điểm Camping săn mây tại Măng Đen luôn thu hút những người trẻ và những người thích khám phá.

Săn mây ở Măng Đen, hành trình lạc vào tiên cảnh 3

Ảnh sưu tầm 

1. Đồi Đức Mẹ Măng Đen

Đây là một trong những địa điểm có view Camping săn mây đẹp ngỡ ngàng tại Măng Đen. Tại đây, bạn có thể ngắm mây và toàn bộ khung cảnh đất trời Măng Đen với góc nhìn không giới hạn 360 độ, với view từ trên cao bao trọn cả một vùng đất rộng lớn, những biển mây trùng trùng điệp điệp nối nhau, cùng nhâm nhi tách cà phê vào lúc xế chiều và bật nhạc chill chill…

Nằm trên đường Trần Nhân Tông, Trung tâm hành hương Đức Mẹ Măng Đen hay có tên thường gọi là đồi Đức Mẹ Măng Đen, là địa điểm săn mây quen thuộc. Từ trung tâm thị trấn Măng Đen, du khách có thể dễ dàng đến đây bằng xe đạp, xe máy, ôtô hoặc thậm chí chạy bộ. Thời gian di chuyển khoảng 5 đến 15 phút tùy phương tiện.

Địa điểm này phù hợp cho những khách du lịch nghỉ qua đêm tại thị trấn Măng Đen. Trên đường đến đồi Đức Mẹ cũng có một vài nơi khác nếu may mắn có thể nhìn thấy mây.

Ảnh sưu tầm 

2. Rừng thông Măng Đen

Tọa lạc ở độ cao 1000m trong khu du lịch sinh thái Măng Đen, rừng thông Măng Đen nổi tiếng là địa điểm camping siêu “chill” như một Đà Lạt thu nhỏ. Bởi nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm, với nhiệt độ giao động chỉ từ 19 – 20 độ.

Để bắt trọn khung cảnh hữu tình, thơ mộng của rừng thông Măng Đen, chiêm ngưỡng màu xanh bạt ngàn của rừng thông thì bạn nên đi vào buổi sáng sớm hoặc lúc chiều tà. Thời khắc bình minh và hoàng hôn trong ngày, chính là lúc rừng thông Măng Đen khoác lên mình những chiếc áo hoàn mỹ và tuyệt vời nhất.

Tại đây, bạn có thể dựng cắm cọc, dựng lều trại tại đây qua đêm. Bạn sẽ dễ dàng ngắm biển mây bạt ngàn vào bình minh sáng sớm.

Ảnh sưu tầm 

Ảnh sưu tầm 

Ảnh sưu tầm 

3. Cắm trại trên đỉnh núi Ngọc Lễ

Cách trung tâm thị trấn Măng Đen 10km, độ cao 1800m so với mực nước biển. Khác với các địa điểm khác, muốn đến đỉnh núi Ngọc Lễ thì phải trải qua hành trình leo núi cực gian nan. Bộ môn này dành cho những ai yêu thích trekking, leo núi thì sẽ rất hứng khởi cho hành trình này.

Hãy tìm hiểu kỹ càng lịch trình trước khi đi nhé! Thời gian cho chuyến đi trekking mất từ 4 đến 5 giờ. Thực hiện chuyến đi từ chân núi đến đỉnh núi vào chiều hôm trước, ngủ qua đêm tại đỉnh và dậy sớm săn mây vào sáng hôm sau.

Bạn có thể đi theo đoàn hoặc tự túc riêng lẻ. Đến đỉnh, bạn có thể tham gia chung vui hoạt động cùng mọi người vì cũng có rất nhiều người trải nghiệm tại đây. Ánh lửa bập bùng, ánh trăng huyền ảo giữa lòng Tây Nguyên đại ngàn sẽ mang đến cho bạn một cảm giác xốn xang đến khó tả không bao giờ có thể quên được sau một ngày dài leo bộ!

Săn mây đẹp nhất là vào sáng sớm trong khung giờ khoảng 4:30 đến 5:30, lúc này bạn sẽ được đắm chìm vào một biển mây ngút ngàn, phía dưới là tán rừng nguyên sinh và những cây thông cổ thụ ẩn hiện trong mây.

cắm trại trekking săn mây đỉnh ngọc lễ Măng Đen

Cắm trại săn mây một buổi sáng ở đỉnh Ngọc Lễ 

Ảnh sưu tầm 

4. Cắm trại trên đèo Violak 

Tại sao không phải là địa điểm rộng rãi có view rộng lớn hơn để tầm ngắm được xa hơn? Đèo Violak cũng là một trong những con đèo đẹp và ấn tượng nhất tại Kontum, cách thị trấn Măng Đen khoảng 50km. Thử ngay chuyến Camping qua đêm tại chân đèo hoặc rìa đường đèo, lưu ý lựa chọn khu vực đất an toàn nhé! Bạn có thể chạm được sương mù trực tiếp ngay tại nơi cắm trại, không cần đi đâu hoặc nhìn từ xa.

Săn Mây tại Đèo Violak

Săn Mây tại Đèo Violak 3

Ảnh sưu tầm 

> Còn rất nhiều địa điểm cắm trại đẹp khác. Hãy thử đặt chân đến Măng Đen để khám phá được nhiều nơi, nhiều thứ mới mẻ hơn mà ở thành phố không bao giờ có được.

Chúc bạn có được chuyến khám phá Măng Đen thật ý nghĩa!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.