5 lưu ý khi đi Camping Hồ Đồng Mô 

Giới thiệu về Hồ Đồng Mô 

Hồ Đồng Mô thuộc địa phận Huyện Ba Vì (Thị xã Sơn Tây – TP. Hà Nội). Vị trí hồ nằm trong quần thể khu du lịch trải nghiệm Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Diện tích hồ lên tới 400 ha với nhiều điểm đến và khu vui chơi đẹp.

Camping Hồ Đồng Mô là một trải nghiệm cực thích thú mà bạn không nên bỏ qua khi có dịp đến tham quan Ba Vì. Cảnh vật và núi non nơi đây rất hùng vĩ và đặc biệt là không gian thoáng với nhiều cảnh quan tự nhiên. 

Khu vực Hồ Đồng Mô được chia thành 3 khu chính: Khu vui chơi giải trí, khu du lịch sinh thái, khu thưởng thức ẩm thực. Camping tại hồ Đồng Mô cũng rất dễ dàng khi bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức từ tự túc hoặc sử dụng dịch vụ. 

Khu du lịch sinh thái Đồng Mô (Ba Vì – Hà Nội)

Phương thức di chuyển đến Hồ Đồng Mô

Đường di chuyển đến hồ hết sức dễ dàng và thuận tiện. Bạn có thể sử dụng bất cứ loại phương tiện nào. 

  • Xe máy và ô tô

Đối với khoảng cách 45 km từ trung tâm thành phố Hà Nội, xe máy là sự lựa chọn được nhiều người ưa chuộng. Lộ trình di chuyển từ Hà Nội đến Sơn Tây có 2 cung đường bạn có thể đi.

Tuyến đường 1: Đi theo đường cao tốc Láng – Hòa Lạc, sau đó rẽ phải 3 km là tới Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. 

Tuyến đường 2: Cầu vượt Mai Dịch – QL32 – Ngã tư Sơn Lộc – QL21 – Đồng Mô

Đi phượt bằng xe máy tới hồ Đồng Mô 

  • Xe bus 

Thông thường xe bus được nhiều bạn sinh viên lựa chọn khi không có xe máy. Đi xe bus vừa an toàn lại có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều cho chuyến đi. 

Các tuyến bus tới điểm đến Hồ Đồng Mô như: 

  • Tuyến 84: Khu đô thị Mỹ Đình – Khu đô thị Linh Đàm
  • Tuyến 71: Bến xe Mỹ Đình – Bến xe Sơn Tây
  • Tuyến 70B: Bến xe Mỹ Đình – Phú Cường
  • Tuyến 70A: Bến xe Mỹ Đình – Trung Hà
  • Tuyến 44: Trần Khánh Dư – Bến xe Mỹ Đình

Xe bus đi hồ Đồng Mô nhiều chuyến mỗi ngày

Giá vé vào cửa tại khu du lịch 

Khu du lịch Đồng Mô có giá vé 100.000 đồng/người/ngày. Sử dụng thẻ sinh viên sẽ mua được vé với mức giá rẻ hơn. Các dịch vụ vui chơi khác sẽ thu thêm chi phí. Mức giá giao động từ 40.000 – 600.000 đồng. 

Các dịch vụ thuê lều cắm trại tự do có mức giá: 250.000 – 600.000 đồng/24h. Còn lại bạn có thể sử dụng dịch vụ tại bãi cắm có phí để đảm bảo an toàn hơn. 

Bảng giá dịch vụ tại khu du lịch Đồng Mô 

5 lưu ý khi đi Camping Đồng Mô

Chú ý lựa chọn thời tiết 

Thời tiết mát là lựa chọn tốt nhất khi đi Camping. Đi camping vào thời tiết mát khiến bạn có tinh thần thoải mái hơn và kiểm soát được những vấn đề xấu xảy ra. Khoảng thời gian từ mùa thu tới mùa xuân năm sau là điều kiện lý tưởng. Vừa tránh được tình hình thời tiết xấu tại miền Bắc, vừa tránh được các loại côn trùng và động vật có hại. 

Thời tiết tại hồ Đồng Mô đẹp quanh năm. Bạn có thể lựa chọn đi cắm trại ở đây bất cứ lúc nào. Nhưng thời điểm đẹp nhất mà bạn có thể lựa chọn là khoảng từ tháng 10 – tháng 4 năm sau. 

Chuẩn bị những dụng cụ cần thiết 

Bạn cần chuẩn bị sẵn sàng trước khi đi Camping. Tuy là điểm du lịch Camping nổi tiếng nhưng thiên nhiên nơi đây vẫn còn hoang sơ. Hãy lên danh sách đồ bạn cần mang theo để có một chuyến camping ý nghĩa. Thông thường du lịch Hồ Đồng Mô không cần quá nhiều đồ vì bạn có thể mua được ở khu du lịch. Nhưng nên chuẩn bị những đồ cơ bản như sau: Đồ dùng cá nhân, thuốc chống côn trùng, các loại thịt được tẩm ướp sẵn, các loại nồi nấu, bật lửa, cồn nướng (thay vì than khó cháy), lều, túi ngủ. 

Khu Camping hồ Đồng Mô không có địa hình quá xấu nên bạn không cần phải mang quá nhiều các loại dụng cụ camping như rìu, hay búa. Chỉ cần chuẩn bị nhẹ nhàng để có một chuyến đi chơi thoải mái. 

Những giới hạn khi camping Hồ Đồng Mô 

Hồ Đồng Mô tự do tham quan và cắm trại vào ban ngày. Nhưng để đảm bảo an toàn vào ban đêm, bạn không nên đi quá xa khu vực camping được bảo vệ. Hãy đi cắm trại theo nhóm để tránh điều không mong muốn xảy ra. 

Nếu bạn đi một mình, có thể chọn dựng lều ở những khu trung tâm và có những biện pháp đảm bảo an toàn cho mình. 

Bạn có thể cắm trại qua đêm ở đây. Nhưng các khu tham quan và trò chơi sẽ hoạt động từ 8h00 – 17h00. Dịch vụ phòng nghỉ dưỡng và cắm trại tại bãi thì hoạt động 24h. Bạn có thể thoải mái và chủ động với chuyến đi chơi của mình. 

Những giới hạn cần chú ý khi cắm trại hồ Đồng Mô

Giữ an toàn và bảo vệ môi trường 

Giữ an toàn khi đi Camping là điều bạn nên chắc chắn. Một số tips để giữ an toàn khi đi camping.

  • Luôn có người canh giữ lều trại 
  • Không để lửa trại tắt để tránh thú dữ hoặc động vật hoang dã 
  • Không để đồ ăn bừa bãi để tránh động vật 
  • Tâm linh: Không nên gọi tên nhau hoặc nói quá to trong rừng vào đêm khuya 
  • Mang theo bình chữa cháy và bút báo hiệu để đảm bảo an toàn cá nhân 

Và hãy nhớ rằng đi Camping và mang rác về bạn nhé. Không nên xả rác ra môi trường hay xuống hồ Đồng Mô để giữ gìn cảnh quan. Dọn vệ sinh khu vực Camping, bỏ rác đúng nơi quy định hoặc mang rác về. Không nên đốt rác gây ô nhiễm môi trường xung quanh. Đốt rác còn có thể gây cháy khu du lịch. 

Đi Hồ Đồng Mô chơi gì, ăn gì? 

Đến Hồ Đồng Mô không thể thiếu những món ăn về gà. Gà nướng, gà Tam Đảo, gà hấp muối. Đây là những món ăn đặc sắc của khu sinh thái. Hoặc bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị sẵn thực phẩm phù hợp với khẩu vị của mình. 

Quà mang về bạn nhất định phải mua các loại sữa, sữa tươi, sữa chua và bánh sữa. Đây là món đặc sản của Ba Vì và rất dễ mua trên đường quay lại Hà Nội. 

Các địa điểm vui chơi và tham quan 

Khu du lịch Đồng Mô có vô vàn địa điểm cho bạn tham quan từ miễn phí đến trả phí. 

  • Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng những công trình đẹp nhất Việt Nam được tái hiện lại. Không chỉ mãn nhãn mà bạn sẽ có rất nhiều ảnh đẹp để mang về.

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam 

  • Sân Golf Đồng Mô 

Là sân golf 36 lỗ tiêu chuẩn quốc tế và được đánh giá là một trong những sân đẹp nhất Đông Nam Á. Ở đây bạn vừa có thể thoái mái chơi bộ môn thể thao yêu thích, vừa có thể ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp và thơ mộng. 

  • Khu cắm trại Sơn Tinh Camp 

Những người yêu du lịch trải nghiệm không thể bỏ lỡ điểm đến thú vị này. Sơn Tinh Camp cho thuê lều ở qua đêm có phí. Bạn không cần phải mang đồ theo lỉnh kỉnh. Ở đây còn cung cấp những dịch vụ về thực phẩm và có phục vụ 24/7.

  • Trượt cỏ 

Trượt trên những thảm cỏ xanh mướt là một trò chơi thú vị. Bạn không cần phải đi xa, ở Hồ Đồng mô vé trượt cỏ chỉ 40.000

  • Chèo SUP trên hồ Đồng Mô 

Không nên bỏ qua trò chơi thú vị chèo SUP trên Hồ Đồng Mô. Điều kiện để bạn đi chèo SUP là hãy rèn luyện một sức khỏe tốt. Trang bị áo phao, còi cứu hộ đầy đủ. Biết bơi cũng là một điều bạn cần nắm rõ trước khi đi chèo SUP. 

Cùng chia sẻ thêm tại đây những kinh nghiệm khi đi Camping với Tabalo nhé!

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.