Cách đến Hồ Trị An – Trải nghiệm 24h cắm trại 

Giới thiệu về Hồ Trị An 

Hồ Trị An nằm ở Trảng Bom – Tỉnh Đồng Nai. Đây là hồ nước nhân tạo lớn được xây dựng với mục đích cho nông nghiệp và thủy điện. Nhờ có không gian thoáng mát và làn nước trong sạch, Hồ Trị An trở thành điểm đến thu hút giới trẻ. 

Hồ Trị An thường diễn ra nhiều hoạt động như chèo SUP, bơi lôi, tham quan, cắm trại. Những hoạt động này rất phù hợp giúp bạn giải tỏa căng thẳng mệt mỏi trong công việc. Với hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ, rừng Mã Đà và đảo Chim Ó, Hồ Trị An đem tới một không gian đầy sự thoải mái và nên thơ. 

                                                           Hồ Trị An tại Huyện Vĩnh Cửu – Trảng Bom – Đồng Nai 

Cách đi tới Hồ Trị An 

Nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70km, đường di chuyển đến Hồ Trị An rất thuận tiện. Tới Hồ Trị An có rất nhiều cách để di chuyển. Bạn có thể lựa chọn đi xe máy hoặc ô tô theo đường: Xa lộ Hà Nội – Biên Hòa (Đồng Nai) – Ngã tư Tam Hiệp – QL1A – Ngã ba Trị An – TL 767 – Ngã ba Lâm Sản – Hồ Trị An

Thông thường các bạn trẻ tới Hồ Trị An thường lựa chọn di chuyển bằng xe máy. Đi xe máy bạn chủ động tham quan kết hợp nhiều cung đường và còn có chi phí rẻ hơn. Dù di chuyển bằng phương tiện gì bạn cũng nên tránh giờ cao điểm, để không gặp phải tình trạng tắc đường nhé. 

Hồ Trị An là hồ sinh thái, có diện tích rộng. Khi muốn tới những địa điểm tập trung nhiều hoạt động vui chơi giải trí, bạn có thể dừng ngay bên nhà máy thủy điện Trị An. 

Đường đi Hồ Trị An từ Thủ Đức

Các tiện ích và dịch vụ vui chơi tại Hồ Trị An

Hồ Trị An là nơi có thiên nhiên đẹp và nhiều hoạt động ngoài trời thú vị. Khách du lịch đến Hồ Trị An có thể trải nghiệm tham quan như: 

Đạp xe xuyên rừng Mã Đà 

Rừng Mã Đà rộng 50.000 ha là nơi cư trú của nhiều loại động thực vật hoang dã. Trekking rừng Mã Đà là hoạt động không thể thiếu khi tới thăm Hồ Trị An. Đạp xe xuyên rừng Mã Đà, bạn có cơ hội ngắm nhìn nhiều loài động vật lạ. Bạn có thể ngưỡng những cây khổng lồ trăm năm tuổi. Hành trình xuyên rừng giúp bạn giải tỏa những mệt mỏi căng thẳng, hòa mình với thiên nhiên để sống chậm lại hơn. 

Dừng xe trước điểm đến rừng Mã Đà, bạn có thể thuê xe đạp tại đây với giá khoảng 100.000VNĐ/xe. Trước khi bước vào hành trình khám phá rừng Mã Đà, bạn có thể xem hướng dẫn hoặc xin lời khuyên từ người địa phương. 

Khách du lịch đạp xe xuyên rừng Mã Đà 

Tham quan đảo Chim Ó 

Chim Ó là một đảo nổi giữa Hồ Trị An. Đảo chim Ó với màu xanh mát là nơi cư ngụ của nhiều loài chim ưng dũng mãnh. Du khách đến đảo chim Ó được hòa mình vào không gian hoang sơ, mát mắt. 

Không chỉ có không gian hoang sơ với nhiều loài động vật hoang dã. Du khách còn có thể trải nghiệm câu cá ngay tại Hồ Trị An. Đặc sản cá lăng nướng muối ớt được chế biến từ cá bạn câu sẽ khiến bữa ăn thêm phần thú vị. 

Du lịch đảo chim Ó – Đồng Nai 

Chèo SUP trên Hồ Trị An 

Tới hồ Trị An, bạn cũng đừng quên tham gia hoạt động chèo SUP nhé. Đây có thể được coi là trải nghiệm đặc sắc nhất trên hồ. Bạn có thể mang theo SUP của mình hoặc thuê tại đây. Giá thuê dao động từ 250.000 – 350.000/ngày. 

Còn gì thích thú hơn khi có thể được lênh đênh trên mặt hồ và ngắm nhìn cảnh quan xung quanh. Đi ra khu vực giữa hồ, bạn có thể thấy phía xa là những ngôi nhà nổi của ngư dân quanh hồ. Cảnh sắc thơ mộng vô cùng. Du khách không chỉ được mãn nhãn với cảnh sắc mà còn có thể rèn luyện sức khỏe rất tốt. Lưu ý khi chèo SUP nên trang bị đầy đủ áo phao, còi cứu hộ. 

Chèo SUP dã ngoại trên Hồ Trị An

Cắm trại ven hồ 

Cắm trại ven hồ Trị An là cách thay đổi không khí hoàn hảo. Thay vì thuê những khách sạn xung quanh, bạn có thể lựa chọn lưu trú lại bằng lều. Xung quanh khu Hồ Trị An có nhiều khu Camping đã được khai thác như: 

  • Gạo Farmstay: Ấp 3 Vĩnh Cửu – Đồng Nai
  • Chí Bảo Trips: Mã Đà – Vĩnh Cửu – Đồng Nai 
  • Mã Đà LakeView Camping: Ấp 1 – Hiếu Liêm – Vĩnh Cửu – Đồng Nai 
  • Lành Farm: Mã Đà – Vĩnh Cửu – Đồng Nai 

Những địa điểm khu Camping đã được khai thác này thường an toàn hơn. Các dịch vụ ăn uống, di chuyển cũng được phục vụ đầy đủ tại đây. Tóm lại nếu thuê khu Camping, bạn không cần mang theo lều, trại và đồ ăn trước.

Cách 2 là cắm trại tự phát. 

Đây là cách cắm trại mà các du khách không kém phần yêu thích. Cắm trại tự phát thường đi theo nhóm. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho cá nhân và tài sản. Điểm thu hút của cắm trại tự phát là bạn hoàn toàn có cảm giác hòa nhập với thiên nhiên. Sử dụng đồ dùng của bạn mang theo tại nhà cũng sạch và quen thuộc hơn. 

Để đi camping tự phát tại hồ Trị An bạn nhớ mang theo: Lều trại, Thuốc chống côn trùng, Đèn, Cồn và bật lửa, Đồ ăn chuẩn bị, phụ kiện cần thiết để cắm trại

Các khu cắm trại quanh khu vực Hồ Trị An 

Chiêm ngưỡng hoàng hôn và bình minh

Một hoạt động nhẹ nhàng nhưng không kém phần thú vị khi tới hồ Trị An là ngắm bình minh và hoàng hôn trên hồ. Hồ Trị An trở nên đầy thơ mộng khi ánh mặt trời chiếu xuống mặt hồ. Bình minh hay hoàng hôn trên hồ đều là thời khắc đẹp cho những tâm hồn mộng mơ. 

Thức dậy sớm một chút để đón bình minh, du khách sẽ được cảm nhận làn sương mờ buổi sáng. Không khí trong lành và thời tiết mát mẻ rất tốt cho sức khỏe của bạn. Hoàng hôn thường được các bạn trẻ săn đón nhiều hơn. Hoàng hôn trên Hồ Trị An là cảnh đẹp đã được thể hiện qua rất nhiều bức ảnh. 

Danh sách đồ bạn cần chuẩn bị khi cắm trại hồ Trị An 

  1. Lều trại: Chọn lều phù hợp với số lượng người đi cùng và điều kiện thời tiết. Đảm bảo lều sạch sẽ và có đủ dụng cụ lắp ráp.
  2. Túi ngủ: Chọn túi ngủ phù hợp với nhiệt độ đêm tại khu vực. Đảm bảo túi ngủ sạch và thoáng.
  3. Đệm lều: Mang theo đệm lều hoặc tấm lót để cách nhiệt và tăng sự thoải mái khi nằm.
  4. Đèn pin hoặc đèn đeo trán: Đảm bảo có nguồn sáng để sử dụng trong ban đêm hoặc trong lều khi cần.
  5. Dụng cụ nấu ăn: Mang theo bếp cắm trại, nồi, chảo, đũa, muỗng, dao và các dụng cụ cần thiết để chuẩn bị và nấu các bữa ăn.
  6. Nước uống và thực phẩm: Mang đủ nước uống và thực phẩm cho suốt thời gian cắm trại. Có thể mua thêm từ các cửa hàng địa phương gần khu vực cắm trại.
  7. Dụng cụ cá nhân: Bao gồm bình nước, khăn mặt, kem chống nắng, muối và dầu gội.
  8. Dụng cụ vệ sinh cá nhân: Mang theo giấy vệ sinh, xà bông, kem đánh răng, bàn chải, và các dụng cụ vệ sinh cá nhân khác.
  9. Đồ bơi và khăn tắm: Bạn có thể sẽ đi bơi ở hồ Trị An nên nhớ mang theo đồ bơi, đồ thay và khăn tắm nhé.
  10. Thiết bị giải trí: Mang theo sách, dụng cụ câu cá, bóng, hoặc các trò chơi ngoài trời để giải trí trong thời gian rảnh.
  11. Thuốc cứu thương: Mang theo hộp cứu thương nhỏ với các loại thuốc cần thiết, băng cá nhân, băng dính và các vật phẩm y tế cần thiết khác.

Trên đây là cách đến hồ Trị An và danh sách những đồ cần thiết cho trải nghiệm 24h vui chơi của bạn tại đây. Cùng chia sẻ với Tabalo về hành trình của bạn nhé. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.