Kinh nghiệm cắm trại Hồ Chòm Núi cho những bạn mê thiên nhiên

Cắm trại là hoạt động vui chơi giải trí không còn quá xa lạ với giới trẻ hiện nay. Những người cắm trại thường tìm tới những địa điểm yên bình, mang đậm chất thiên nhiên. Thường là núi, rừng, sông, suối,… Bài viết này Tabalo muốn chia sẻ kinh nghiệm cắm trại Hồ Chòm Núi – Một địa điểm cắm trại cực hot ngoại thành Hà Nội. Các bạn cùng tham khảo nhé!Cắm trại hồ Chòm Núi

1. Hồ chòm núi ở đâu?

Hồ Chòm Núi thuộc địa phận xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng 40km. Cảnh sắc nơi đây được thiên nhiên ưu ái với mặt hồ rộng lớn, vây quanh là những lùm cây tỏa bóng mát xanh. Hồ Chòm Núi mang tới một cái nhìn gần gũi với nét hoang sơ vốn có của nó. 

2. Đường đến Hồ Chòm Núi

Đường đến Hồ Chòm Núi khá dễ đi, bạn có thể di chuyển bằng cả xe máy hoặc ô tô đều được. Tuy nhiên, dọc đường tới hồ chưa có biển hiệu chỉ dẫn. Vì vậy bạn nên search google map để đi tới đó một cách nhanh và chính xác nhất. 

3. Nên tới Hồ Chòm Núi mùa nào

Mùa hè ở Hồ Chòm núi là mùa nước xuống, không khí mát mẻ, thoáng đãng rất phù hợp cho nhóm bạn cắm trại. Nếu tới để tham quan, ngắm cảnh trong thời gian ngắn thì bạn cũng có thể lựa chọn cả mùa lạnh để đi, vì lúc này nước lên, mặt hồ yên ả rất đẹp và dễ chịu.Cắm trại hồ Chòm Núi

4. Chơi gì ở Hồ Chòm Núi

Ở một không gian rộng rãi, thoáng mát như thế này. Nếu chỉ đến ngắm cảnh rồi về sẽ rất thiếu sót phải không? Hãy cùng Tabalo khám phá những hoạt động vui chơi ở Hồ Chòm Núi nhé! 

Câu cá

Cắm trại hồ Chòm NúiCâu cá sẽ là một hoạt động không thể bỏ lỡ khi tới với Hồ Chòm Núi. Với cảnh sắc yên bình, mặt hồ rộng lớn, tĩnh lặng, ta cùng nhau thả mồi đợi cá cắn câu. Điều giản dị từ thiên nhiên này sẽ giúp ta loại bỏ đi những căng thẳng, bộn bề nơi thành thị đông đúc.

Chèo thuyền

Mặt hồ lặng sóng, diện tích hồ rộng lớn và cảnh sắc yên bình. Với khung cảnh hùng vĩ, rộng lớn nơi đây, chèo thuyền ngao du, tận hưởng bầu không khí thì còn gì tuyệt vời hơn. 

Cắm trại Hồ Chòm Núi

Phải nói rằng, cắm trại là hoạt động chủ yếu mà hồ Chòm Núi thu hút các nhóm bạn và gia đình tới đây. Vì chưa được đưa vào làm dịch vụ nên ở đây còn giữ được nét tự nhiên vốn có. Vào mùa này, bạn nên bắt đầu từ 4h chiều nếu cắm trại qua đêm. Cắm trại hồ Chòm Núi Cắm trại hồ Chòm Núi

Tuy gần trung tâm Hà Nội nhưng dịch vụ cắm trại ở hồ Chòm Núi chưa phát triển mạnh. Vì vậy bạn nên tự chuẩn bị lều trại và đồ ăn tới camping để chủ động hơn. 

5. Một vài lưu ý nhỏ

  • Đêm về ở hồ khá lạnh, đi camping mùa nào bạn cũng nên đem theo đồ làm ấm như áo quần dài hay chăn mền, túi ngủ nhé. Với thời tiết này thì tới tối ngồi quây quần bên lửa trại cũng là một lựa chọn thú vị đấy.
  • Chưa có dịch vụ vệ sinh nên các bạn nhớ dọn sạch rác của mình trước khi về. Hãy là một người camping văn minh và thân thiện với môi trường nhé!
  • Sóng điện thoại ở đây khá chập chờn, gần như là mất sóng. Quay story nhiều vào rồi về nhà đăng nhé. Sau đó đặt điện thoại xuống và cùng nhau tận hưởng thôi.
  • Bạn nên lên lịch di chuyển hợp lý để tới hồ lúc mặt trời lặn. Đón hoàng hôn ở hồ Chòm Núi đúng chuẩn tuyệt tác.

Trên đây là những chia sẻ về cắm trại hồ Chòm Núi mà Tabalo muốn gửi đến bạn đọc. Hi vọng với những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn có một chuyến đi hoàn hảo hơn.

Xem thêm: Hồ Quan Sơn | Điểm cắm trại cực hot tại Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.