Các mẹo tăng tuổi thọ lều glamping mà chủ đầu tư nên biết

1. Tầm quan trọng của việc tăng tuổi thọ cho lều:

Lều là vật liệu không thể thiếu trong các khu glamping. Lều không chỉ là một nơi trú ẩn và nghỉ ngơi, mà còn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị và kỷ niệm đáng nhớ. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, việc bảo quản lều là rất cần thiết. Điều này sẽ giúp lều chống chọi được mọi điều kiện thời tiết.

2. Các mẹo tăng tuổi thọ lều:

Tăng tuổi thọ lều glamping là điều cần thiết để tiết kiệm chi phí và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Chủ đầu tư cần theo dõi tình trạng của lều thường xuyên và đưa ra các biện pháp phù hợp. Dưới đây là một số cách bảo quản lều mà chủ đầu tư khu glamping nên biết:

Như bạn đã biết, lều thường được xử lý để chống tia cực tím, chống mốc và bụi bẩn. Việc tiếp xúc nhiều với tia UV và thời tiết làm thay đổi đặc tính của lều theo thời gian. Đây là lý do tại sao phải cần bổ sung mái che cho mỗi chiếc lều.

Mái che là một tấm vải dày được thiết kế để che phủ lên trên chiếc lều. Mái che giúp bảo vệ lều khỏi các yếu tố tự nhiên, tránh hư hỏng hoặc sự mòn hóa. Mái che còn có tính năng chống nắng, tăng khả năng cách nhiệt và giảm nhiệt độ bên trong lều. Chọn mái che có chất liệu tốt, đảm bảo bền đẹp và độ chịu nước tốt.

Bạn có thể tham khảo MÁI CHE LỀU tại đây: https://tabalooutdoor.com.vn/san-pham/mai-che-bao-ve-leu/

  • Thiết kế sàn:

Sử dụng tấm sàn hoặc thảm lót giúp ngăn nước, cản trở sự gia tăng ẩm và bảo vệ lều khỏi bụi bẩn, côn trùng và cỏ cây dưới đáy lều. Việc này làm cho việc làm sạch sau cắm trại dễ dàng hơn và giúp ngăn chặn sự hao mòn của nền đất lều.

  • Vị trí đặt lều:

Địa hình cũng là một yếu tố quan trọng, vì vậy bạn nên kiểm tra kỹ trước khi đặt lều.

Vị trí núi rừng: Nếu khu Glamping của bạn ở địa hình núi rừng, nên đặt lều dưới bóng cây hoặc bóng râm, cố gắng giữ lều tránh ánh nắng mặt trời. Tia UV có hại cho lều, khiến lều bị lão hóa nhanh hơn theo thời gian. Dẫn đến lớp vỏ bên ngoài của lều giòn và dễ gãy hơn.

Vị trí ven biển: Khi bạn muốn đặt lều của mình ở gần biển, hãy đảm bảo rằng bạn thường xuyên dùng bàn chải mềm để tẩy sạch các cặn muối trên bạt và mái PVC. Điều này sẽ giúp giữ cho lều của bạn trong trạng thái tốt.

Hãy nhớ làm sạch cả sàn gỗ, bởi vì cát và muối có thể làm cho gỗ bị ẩm lâu hơn và dẫn đến hư hỏng nhanh chóng.

  • Vệ sinh lều thường xuyên:

Vệ sinh và bảo quản đúng cách là yếu tố rất quan trọng để giữ cho lều của bạn luôn mới và tăng tuổi thọ lều glamping lâu hơn. Sau khi sử dụng lều, bạn cần vệ sinh sạch sẽ, lau khô và cất giữ lều ở nơi khô ráo, thoáng mát. Đặc biệt, khi gấp lều, bạn cần đảm bảo rằng lều đã được lau khô và gấp chặt, tránh để lại ẩm ướt trong lều.

Chủ đầu tư lều cần quan tâm đến các khu vực dễ bị bẩn như cửa lều, tấm lót đất, lưới sửa gió, và vệ sinh đúng cách. Hạn chế sử dụng chất tẩy rửa mạnh, làm bào mòn và gây ảnh hưởng đến vải lều.

  • Kiểm tra lều định kỳ:

Bằng cách này, giúp đảm bảo lều không bị hư hỏng và mọi thứ vẫn giữ nguyên như cũ. Nếu thấy khóa kéo bị hỏng, bạn có thể sửa chữa nhanh chóng mà không cần phải thay toàn bộ. Đồng thời, bạn cần bôi trơn dây kéo thường xuyên để giữ chúng trong tình trạng tốt.

Hãy kiểm tra độ căng của lều thường xuyên, đặc biệt là trước và sau mưa bão. Lều càng kín càng tốt, chịu được gió mạnh. Tuy nhiên, đừng kéo căng quá chặt để tránh làm hỏng khóa kéo và giãn bề mặt lều quá sức.

Với những mẹo trên, bạn có thể tăng tuổi thọ cho lều glamping của mình và sử dụng lều trong thời gian dài hơn. Tabalo mong rằng bài viết này sẽ mang lại hữu ích cho các chủ đầu tư đã và đang kinh doanh khu Glamping.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.