5 điều cần lưu ý trước khi bắt đầu kinh doanh mô hình Glamping

Glamping đang là mô hình “hái ra tiền” và thu hút nhiều khách du lịch nhất hiện nay. Bạn đang muốn kinh doanh mô hình Glamping nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bài viết này là dành cho bạn. Cùng Tabalo tìm hiểu tất tần tật về quy trình kinh doanh của mô hình này qua bài viết dưới đây!

Kinh doanh mô hình Glamping

Kinh doanh mô hình Glamping

1. NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG TRƯỚC KHI LÀM

Khởi đầu luôn là bước quan trọng nhất, nó quyết định đến sự thành bại của cả quá trình. Vì vậy, ngay từ bước đầu tiên, bạn cần nghiên cứu thật kỹ thị trường.

Vị trí kinh doanh

Đối với mô hình Glamping thì điều quan trọng nhất là vị trí. Khi khách hàng chọn đến với Glamping là họ muốn gần gũi hơn với thiên nhiên. Chọn thiên nhiên để làm nơi nghĩ dưỡng. Vì vậy vị trí kinh doanh mô hình Glamping thường là những nơi yêu tĩnh, cách xa khu dân cư, đô thị và hòa mình hoàn toàn với thiên nhiên.

Một vài vấn đề khác về vị trí địa lý mà bạn cũng cần quan tâm:

  • Vị trí có thuận tiện để di chuyển tới không?
  • Cách trung tâm dân cư, đô thị sầm uất bao xa?
  • Có đủ thu hút về khoảng cách và phương tiện để thu hút khách hàng từ các thành phố lớn hay không?

Kiểm tra tình trạng đất

Khi dựng lều glamping thông thường bạn phải có 1 lớp sàn bằng gỗ. Với đất cứng không lún thì chi phí làm sàn vô cùng rẻ. Nhưng đối với đất mềm, đất canh tác nông nghiệp thì khả năng lún rất lớn, bạn sẽ phải tốn chi phí tạo móng nhiều hơn.

Đối thủ cạnh tranh

Hiện nay mô hình Glamping đang rất hot và được nhiều nhà đầu tư kinh doanh. Vì vậy bạn cũng nên tham khảo mô hình, vị trí, và bảng giá dịch vụ của bên họ để có chiến lược tốt nhất cho mô hình của mình.

Không giống như những đơn vị kinh doanh các sản phẩm khác. Mô hình nghỉ dưỡng cần sự tách biệt đối với các đối thủ cạnh tranh, hạn chế sự tập trung.

Cơ sở vật chất xung quanh

Nếu bạn chọn làm khu glamping ở vùng núi rừng, nơi ít dân cư thì nên tìm hiểu và nghiên cứu kỹ về vấn đề điện nước. Vì hiện nay, mặc dù không nhiều nhưng vẫn có những khu vực chưa được kéo điện tới hoặc là chưa có dòng nước sách. 

An ninh

Điều rất quan trọng khi chọn khu làm Glamping là an ninh phải tuyệt đối an toàn, vì bạn muốn sử dụng toàn bộ view và không gian mở nên không thể làm tường che chắn bảo vệ khu lưu trú được.

Nên cần kiểm tra kỹ an ninh trước khi quyết định chọn nơi đó kinh doanh mô hình Glamping.

Thủ tục kinh doanh

Ở Việt Nam chưa có quy định cụ thể về mô hình lưu trú cắm trại. Tuy nhiên, bạn có thể đăng ký hình thức kinh doanh hộ gia đình hoặc doanh nghiệp. Với mô hình nhỏ thì nên đăng ký hộ gia đình, thủ tục đơn giản và thuế thấp hơn.

2. TÌM VỊ TRÍ TỐI ƯU NHẤT

Như bạn cũng biết, để làm mô hình Glamping thành công thì vị trí là yếu tố quyết định phần lớn. Để chọn được một vị trí kinh doanh hoàn hảo, thu hút cùng xem các bí quyết sau đây.

Cảnh đẹp: View sông nước, biển, rừng núi, đồi, thung lũng,… đều là những địa điểm thường được lựa chọn. Và đặc biệt sẽ thu hút hơn nếu vị trí của bạn nằm gần các điểm du lịch, cung trekking đi bộ đường dài, cùng đạp xe… 

Yên bình: Đây là yếu tố tạo nên sự khác biệt đối với cắm trại nói chung. Du khách sẽ lựa chọn những nơi yên tĩnh, khác với sự ồn ào náo nhiệt nơi thành thị để thư giãn sau chuỗi ngày làm việc.

Diện tích: Khu đất phải rộng, các vị trí lều cách nhau ít nhất 2m để đảm bảo tính riêng tư cho mỗi đoàn khách. Ngoài ra cũng cần có khoảng không gian để làm các sinh hoạt khác như khu cà phê, ăn uống, đốt lửa trại, hoặc các hoạt động hội nhóm khác mà khách hàng có nhu cầu.

3. CHỌN LOẠI LỀU GLAMPING PHÙ HỢP

Hiện nay có rất nhiều loại lều Glamping với mẫu mã hợp xu hướng và đa dạng kích thước lựa chọn. Dưới đây là một vài mẫu 

– Bell tent:

Lều bell được sản xuất bằng vải canvas hoặc canvas Oxford có khả năng chống tia UV, chống nước và chống cháy rất tốt. Không gian bên trong lều rất rộng rãi, thoáng mát. Các kích thước phổ biến của lều bell tent có đường kính 3m, 4m, 5m và 6m. Giá lều Bell thường rơi vào khoảng 6-13tr/cái.

Kinh doanh mô hình Glamping

Kinh doanh mô hình Glamping

– Dome tent

Loại lều mái vòm thiết kế độc đáo. Dome rất phù hợp với mô hình glamping ở khu vực núi đồi. Dome còn có loại nhìn xuyên suốt, kích thước của dome lớn có thể chứa cả phòng tắm bên trong tùy kích cỡ bạn mua hợp với kiểu glamping cao cấp.

Kinh doanh mô hình Glamping

Kinh doanh mô hình Glamping

– Safari tent

dạng lều thường thấy ở các safari ở Châu Phi. Lều safari là một thiết kế lều trại sang trọng, được ví như phòng khách sạn ở các khu glamping. Khi kết hợp, bố trí với các đồ dùng nội thất khác sẽ dễ dàng tạo ra một không gian hoàn hảo, tạo ra dịch vụ đầy đủ tiện nghi, xa hoa, hệt như trong một khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Kinh doanh mô hình Glamping

Kinh doanh mô hình Glamping

– Tipitent

Có dạng hình tam giác giống kiểu lều của người da đỏ, thường bằng vải canvas. Mang phong cách Bắc Âu cực kỳ sang trọng, cấu trúc lắp đặt vô cùng linh hoạt, lều có thể kết hợp với nhau, đáp ứng được mọi yêu cầu về không gian, số lượng người tham dự sự kiện.

Kinh doanh mô hình Glamping

Kinh doanh mô hình Glamping

Điểm chung và đặc biệt của những chiếc lều này là ngoại hình sang trọng, không gian rộng rãi. Có thể thoải mái sáng tạo trong việc trang trí nội ngoại thất cho lều để tạo ra không gian lưu trú đầy cảm hứng và phù hợp với nhu cầu của mình.

Các loại lều trên đang phổ biến và thịnh hành tại các khu Glamping Việt Nam. Và được ưa chuộng nhiều nhất là bell tent với mức giá phải chăng và ngoại hình thu hút.  

Mua lều Glamping ở đâu?

Bạn sẽ biết được chỗ mua lều Glamping ở đâu, giá như thế nào, cách mua làm sao.

Tabalo hiện đang cung cấp tất cả các loại lều dành cho khu Glamping, bạn có thể tham khảo nhé!

4. DỰ TOÁN CHI PHÍ ĐẦU TƯ MÔ HÌNH GLAMPING

Dựa vào chi phí đầu tư ban đầu, nhu cầu thị trường đối với mô hình mà bạn quyết định đến các tiện nghi. Có 4 loại chi phí cần tính kỹ: hạ tầng, chi phí xây dựng, chi phí đầu tư ban đầu, và chi phí vận hành.

Hạ tầng: Đường vào khu Glamping, đường dây điện nước, hệ thống nước, bồn chứa nước, hốt chứa chất thải.

Chi phí xây dựng: chi phí vật liệu, nền móng đặt lều, điểm phục vụ, các dịch vụ đi kèm như cà phê, quán ăn,…

Chi phí đầu tư ban đầu: các chi phí liên quan đến mặt bằng, giấy phép, lều trại, thiết bị,…

Chi phí vận hành: Tiền thuê đất hàng tháng, tiện nghi, nhân viên, tiền điện, tiền nước,…

5. XÂY DỰNG KHU GLAMPING

Đây là tổng quan các bước xây dựng khu cắm trại Glamping từ A-Z.

Bước 1: Tìm đơn vị thi công phần điện nước hạ tầng của khu Glamping nếu như chỗ Glamping nằm tách biệt không có chỗ kéo điện xung quanh.

Bước 2: Tìm đơn vị thiết kế bản vẽ và thi công phần thô của nền nơi đặt lều và quán cafe/ nhà hàng, toilet và phòng tắm.

Bước 3: Tiến hành thi công phần thô. Thời gian thông thường mất tầm 3 tuần tùy theo mức độ phức tạp của dự án.

Bước 4: Trong lúc đó bạn sẽ mua các đồ điện, lều, nội thất cần có của khu Glamping.

Bước 5: Trang trí khu Glamping hoàn chỉnh.

Trên đây là những lưu ý trước khi bắt đầu kinh doanh mô hình Glamping mà Tabalo muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng bài viết này sẽ bổ ích cho hành trình sắp tới của bạn. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Những lợi ích vượt trội của mô hình Glamping so với những mô hình nghỉ dưỡng thông thường

 

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.