Trải nghiệm chuyến cắm trại cực chill tại Hồ Sông Mực – Thanh Hóa

Thanh Hoá là một tỉnh thuộc Bắc Trung Bộ được thiên nhiên ban tặng rất nhiều tài nguyên du lịch nổi tiếng như bãi biển Sầm Sơn, Pù Luông,… Không chỉ vậy, nơi đây còn có một địa điểm du lịch cắm trại cực chill được giới camping review rất nhiều, đó chính là Hồ Sông Mực. Nếu bạn chưa nghe đến địa điểm này thì hãy xem hết bài viết dưới đây rồi lên kế hoạch trải nghiệm ngay thôi nào.

Hồ Sông Mực

Hồ Sông Mực nằm ở đâu?

Hồ Sông Mực là một điểm đến nằm trong vườn quốc gia Bến En. Đây là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn với rất nhiều cảnh quan thiên nhiên như núi, rừng, sông, hồ đa dạng và phong phú. Hồ Sông Mực có dung tích 174 triệu m3 và mặt thoáng rộng đến 3000 ha. Trên hồ có hơn 20 hòn đảo lớn nhỏ. Tựa như những viên ngọc giữa trời mây, kết hợp với Vườn quốc gia này tạo nên một cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. 

Tên hồ Sông Mực được bắt nguồn từ một truyền thuyết thời xa xưa, khi một con mực là vua thuỷ tề do mải mê lên rừng chơi, nước sông cạn xuống, mực bị mắc cạn không về được nên đã chết ở đây. Có truyền thuyết khác nói rằng các nhánh hồ ở đây có nét giống như những xúc tua của của con mực nên gọi là hồ Sông Mực. Hồ này đang tọa lạc ở khu du lịch Bến En, xã Hải Vân, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hoá.

Địa điểm cắm trại lý tưởng dành cho các tín đồ yêu thích sự tĩnh lặng

Khác với cảm giác nô nức, sầm uất tại những khu nghỉ dưỡng tiện nghi, sang trọng. Du lịch cắm trại tại hồ Sông Mực mang đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo khi được hòa mình với đất trời, núi non, sông hồ. Được cảm nhận thiên nhiên trong một không gian rộng lớn và thoải mái. Tận hưởng những phút giây tĩnh lặng bên cỏ cây, sông nước.

Vì nằm trong rừng quốc gia nên quanh năm thời tiết rất mát mẻ. Mặt hồ rộng lớn giúp nhiệt độ luôn duy trì ở mức dễ chịu, rất phù hợp để làm chuyến cắm trại cùng gia đình hoặc nhóm bạn bè.

Hồ Sông Mực

Bao quanh hồ Sông Mực là núi rừng nên cứ vào buổi chiều tà, đây là địa điểm ngắm hoàng hôn cực chill, bạn sẽ được tận hưởng khoảnh khắc mặt trời xuống núi đẹp như trong tranh. Tuy vậy khoảnh khắc này chỉ kéo dài 15 – 30 phút nên bạn cần canh giờ thật kỹ để không bỏ lỡ. 

Hồ Sông Mực và những điều thú vị không thể bỏ lỡ

Nếu bạn muốn làm chuyến tham quan quanh hồ thì có thể đặt chân đến hòn Tình Yêu hay đảo Đôi. Nơi đây được bao phủ bởi những thân cây mọc thành từng đôi quấn quýt bên nhau kể cả những ngày mưa gió giông bão. Tượng trưng cho một tình yêu đôi lứa bền chặt và thuỷ chung. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi leo núi tham quan hang Thủ Lợn. Đây là hang động mới được con người khám phá ra chưa lâu. Trong hang có những thạch nhũ tạo thành những hình thù khác nhau rất độc đáo.

Mang tên là Sông Mực nhưng nước hồ lúc nào cũng trong veo và êm dịu. Bạn có thể book vé tour du ngoạn trên sông Mực bằng xuồng với giá từ 60-120k/vé. Bạn sẽ được lênh đênh trên dòng nước trong lành, tắm nắng thư giãn và ngắm cảnh quan thiên nhiên tuyệt mĩ 2 bên bờ. 

Các hoạt động phổ biến khác

Nếu chơi trên sông chưa làm bạn thỏa mãn thì bạn có thể lựa chọn sử dụng phao bơi và đồ lặn để tự mình khám phá dưới đáy sông. Nước hồ ở đây rất sạch và êm dịu nên đảm bảo an toàn. Nhưng bạn cũng cần giám sát chặt chẽ nếu có sự tham gia của trẻ nhỏ nhé. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia câu cá, đánh bắt cá 2 bên bờ sông. Thả mồi câu, thưởng thức những bản nhạc yêu thích bên cạnh người thân và hoà mình vào thiên nhiên đất trời… nghe thôi cũng đã thấy cực chill rồi phải không nào?

Hồ Sông Mực

Cá mè là một loài cá rất nổi tiếng tại khu du lịch này, bởi nó ẩn chứa rất nhiều câu chuyện về loài cá nước ngọt khổng lồ. Theo như lời kể của nhiều người dân sống quanh hồ này thì loài cá mè sinh trưởng tại đây có vóc dáng to hơn những loài cá bình thường. Có một số con nặng hàng cả trăm cân, nhìn như những loài “thuỷ quái” bơi lội vùng vẫy dưới nước. Hồ Sông Mực có hàng chục loài cá nhưng chỉ có loài cá mè mới có kích thước to khác thường như thế, đặc biệt là cá mè hoa. 

Trong chuyến đi cắm trại, bạn có thể thưởng thức món cá mè tại đây, thịt cá rất thơm và ngậy mỡ. Vì đây là loài cá rất lớn nên hiếm có gia đình nào có thể tự ăn hết cả con. Riêng chiếc đầu cá đã nặng vài kg, cần phải 5, 6 người trong một gia đình mới có thể ăn hết. 

Đi cắm trại Hồ Sông Mực tốn bao nhiêu?

Hiện tại, vườn quốc gia Bến En không thu phí cho khách tham quan. Bạn chỉ phải chi trả các dịch vụ như gửi xe, đi thuyền sông Mực hay ăn uống tại đây thôi nha! Tuỳ sự lựa chọn trải nghiệm của bạn để tính toán chi phí cho phù hợp. Nếu bạn chưa có các dụng cụ cắm trại thì hãy đặt mua tại Tabalo để tiết kiệm chi phí nhất.

Hồ Sông Mực

Có rất nhiều lựa chọn phương tiện cũng như cung đường hợp lý để đến với Hồ Sông Mực:

  • Xe khách: Nếu chọn phương tiện này thì bạn hãy liên hệ các nhà xe để biết cung đường di chuyển có đi qua huyện Như Xuân hay không. Hoặc bạn có thể đi xe ôm đến đây cũng được, bởi Bến En rất gần với trục đường lớn nên di chuyển khá thuận lợi.
  • Phương tiện cá nhân: Nếu muốn có một chuyến du lịch cắm trại trọn vẹn thì đây là phương tiện tốt nhất mà bạn nên chọn. Bạn hãy di chuyển theo hướng quốc lộ 1A, đến thành phố Thanh Hoá thì rẽ vào quốc lộ 45, đi thẳng sẽ tới nơi. Nếu bạn muốn thưởng thức nhiều cảnh đẹp Thanh Hoá trên đường đi thì hãy đi theo đường mòn Hồ Chí Minh nhé. 
  • Thuê xe du lịch: Đây là phương án tiết kiệm chi phí, bạn có thể đi theo đoàn đông người để được phục vụ tận tình và không cần phải lo lắng về việc di chuyển. 

Lời kết

Hãy tạm gác lại những lo âu, bộn bề trong công việc để thả hồn vào cỏ cây, núi rừng tại Hồ Sông Mực cùng người thân và bạn bè các bạn nhé. Những ngày nghỉ có chuyến đi cắm trại cực chill tại đây sẽ giúp bạn lấy lại cân bằng trong cuộc sống. Thêm nhiều kỷ niệm đẹp và tận hưởng những gì tốt nhất mà thiên nhiên đã ban tặng.

Xem thêm: Kinh nghiệm cắm trại Hồ Chòm Núi cho những bạn mê thiên nhiên

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.