Cắm trại Núi Dinh đang hiện rất phổ biến. Nơi đây mang đến một không gian nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên. Với vẻ đẹp nhân tạo của những dãy núi và dòng suối trong veo núi Dinh đã thu hút được nhiều tín đồ du lịch đến đây khám phá. Ngay sau đây hãy cùng Tabalo khám phá xem nơi đây mang đến những điều thú vị gì dành cho du khách.

Núi Dinh ở đâu?

Núi Dinh là một trong những điểm cắm trại gần Sài Gòn được nhiều du khách biết đến. Nằm tọa lạc tại huyện Tân Thành của tình Bà Rịa – Vũng Tàu. Với vị trí cách trung tâm Vũng Tàu tầm 25km và thành phố Bà Rịa chỉ có 15km. Với vị trí đắc địa này du khách có thể di chuyển đến nơi đây một cách dễ dàng. Nơi đây nổi tiếng là một địa điểm du lịch sinh thái mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm và khám phá đầy thú vị.

Nếu bạn xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh thì có thể đi theo hướng quốc lội 51. Chỉ tầm 2 tiếng là du khách có thể đặt chân đến với điểm Núi Dinh hùng vĩ này rồi. Nơi đây có độ cao là 400m so với mực nước biển. Tuy không quá cao so với những nơi khác những đây vẫn là một địa điểm được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn. Những buổi trekking đầy thú vị được diễn ra tại khuôn viên nơi đây.

Thời điểm đẹp nhất đến cắm trại núi Dinh

Núi Dinh có vẻ đẹp bất tận ở bốn mùa trong này. Xuân, hạ, thu cho đến đông thì nơi đây đều mang trong mình những nét đẹp độc đáo và riêng biệt. Do đó, mọi người có thể đến đây dã ngoại bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, nơi đây là địa hình đồi núi nên du khách cần tránh đi lại vào những hôm tiết trời mưa gió. Bởi lúc này đường khá trơn trượt làm ảnh hưởng chuyến đi. Mọi người nên chọn những hôm có khí hậu nắng nhẹ thì sẽ rất tuyệt.

Các hoạt động cắm trại núi Dinh

1. Cắm trại núi Dinh

Cắm trại Núi Dinh là một trải nghiệm đầy thú vị mà mọi người nên thử một lần trong đời. Nếu có sẵn dụng cụ cắm trại du khách có thể mang đi để có thể chủ động hơn. Tuy nhiên, nếu mọi người không có sẵn dụng cụ thì có thể sử dụng dịch vụ cho thuê ở đây với chi phí rất phù hợp. Những chiếc lều ở đây khá chắc chắn và vô cùng sạch sẽ. Do đó, du khách có thể an tầm về vấn đề an toàn.

Đứng tại vị trí của đỉnh núi Dinh du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn trọn vẹn cảnh đẹp bát ngát mà nơi đây đem lại. Hướng mắt ra xa, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng bao la. Nhìn dòng suối hiện lên như một dải lụa êm ả giữa không gian núi rừng. Nơi đây còn là một địa điểm ngắm cảnh hoàng hôn cực chất. Chiều tà đến, nhìn cảnh mặt trời khuất dần sau núi vô cùng lãng mạn.

Sáng thức dậy ở một vùng đất mới, không phải là không gian bí bức của 4 bức tường mà cảnh tượng đẹp mắt của thiên nhiên hiện ra ngay trước mắt. Lặng im nghe tiếng chim hót vang. Ngắm nhìn cảnh bình minh hiện ra giữa khung cảnh vô cùng thơ mộng này. Còn có thể thấy được những hạt sương sớm ban mai đọng lại trên kẽ lá. Một ngày mới tràn đầy sức sống đang đón chờ mọi người.

2. Trekking

Trekking đã trở thành một loại hình giải trí được nhiều bạn trẻ chọn lựa. Đặc biệt là những du khách yêu thích du lịch bụi và đam mê khám phá. Trekkinh tại núi Dinh đang trở thành một ” hot search” trên các trang tìm kiếm. Nơi đây có địa hình khá bằng phẳng, những cung đường ít chướng ngại vật nên rất thích hợp cho những ai muốn hoạt động nhẹ nhàng. Trekking cũng được coi như bộ môn thể thao rèn luyện sức khỏe.

Trải nghiệm hoạt động trekking ở đây du khách không cần dùng sức quá nhiều. Du khách có thể vừa đi vừa khám phá vẻ đẹp mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho nơi đây. Đến núi Dinh mọi người thường chọn đỉnh La Bàn là điểm chinh phục trong chuyến hành trình. Đỉnh La Bàn là một tảng đá khá to được đặt cạnh tại rìa nhô ra của đinh núi. Đừng từ đây du khách có thể ngắm nhìn được trọn vẹn vẻ đẹp toàn cảnh.

Một số lưu ý khi cắm trại Núi Dinh du khách nên nhớ

Ở núi Dinh thì không có quá nhiều quán bán đồ ăn và nếu có thì mức giá cũng khá đắt. Do vậy, nếu mọi người đi cắm trại trong ngày có thể chuẩn bị đồ ăn nhẹ. Một số món đồ ăn nhanh mà MotorTrip gợi ý cho bạn như: bánh mì, cơm cuộn, xúc xích, hoa quả và nước uống. Nếu bạn muốn tổ chức BBQ thì cũng cần phải chuẩn bị sẵn đồ nướng đã ướp từ nhà nhé.

Trong quá trình di chuyển đến điểm cắm trại du khách cần chú ý an toàn. Cũng có một vài cung đường có ổ gà, ổ vịt nên mọi người cần cần thận để tránh xảy ra tình huống xấu. Nên quan sát kỹ các biển chỉ dẫn trên đường và google map để tránh bị lạc đường.

Và trước khi bắt đầu chuyến hành trình mọi người nên kiểm tra dự báo thời tiết. Thời tiết luôn là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chuyến nghỉ dưỡng đó. Tránh những ngày thời tiết ẩm ướp và mưa gió. Bởi đường đi cũng như không gian cắm trại sẽ không được sạch sẽ cũng như mọi người không có nhiều không gian chơi. Nên chọn những ngày tạnh ráo và nắng nhẹ.

Trên đây là bài viết chi tiết về kinh nghiệm đi cắm trại núi Dinh mà bạn có thể tham khảo. Nơi đây luôn chứa đựng những điều bất ngờ. Còn băn khoăn gì mà không bắt tay vào việc lên kế hoạch cho chuyến dã ngọa cuối tuần. Tabalo chúc bạn có một chuyến đi an toàn và tràn ngập niềm vui bên gia đình và bạn bè.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.